Chuyển vùng quốc tế nhưng không có sóng? 9+ Nguyên nhân và giải pháp
Khi các bạn chuyển vùng quốc tế nhưng không có sóng, sẽ gây bất tiện cho việc giữ liên lạc với thuê bao Việt, khiến bạn không thể nghe gọi hay nhắn tin… Hãy cùng theo dõi bài biết dưới đây để biết về các nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng này.
1. Khu vực hoạt động chưa phủ sóng của nhà mạng
Nguyên nhân: Thuê bao chuyển vùng quốc tế không có sóng có thể do khu vực hoạt động chưa phủ sóng của nhà mạng. Ngoài ra, nếu bạn đang ở khu vực có sóng yếu như vùng đồi núi, tầng hầm, ngõ sâu... điện thoại của bạn cũng sẽ không thể bắt được sóng.
Giải pháp: Để khắc phục tình trạng này, thuê bao có thể đến địa điểm mà nhà mạng đã phủ sóng tại đó để sử dụng được các dịch vụ, ứng dụng…
Thuê bao không thể chuyển đổi quốc tế tại khu vực mà nhà mạng chưa phủ sóng
Có thể bạn quan tâm: Sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế không được thực hiện chuyển mạng giữ số
2. Chưa chọn đúng mạng chuyển đến
Nguyên nhân: Khi ra nước ngoài, bạn cần sử dụng đúng mạng viễn thông đã mở CVQT với nhà mạng của bạn ở Việt Nam thì mới có sóng để nghe gọi, truy cập mạng data… Lúc này, điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển vùng và chọn đúng mạng khi bạn khởi động lại điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn không cài đặt chế độ tự động thì phải cần thực hiện chọn mạng thủ công, nếu không thì bạn sẽ găp tình trạng chuyển vùng quốc tế nhưng không có sóng.
Giải pháp: Nếu điện thoại của bạn cần chọn mạng thủ công, mời bạn tham khảo hướng dẫn cài đặt với từng dòng máy như sau:
IOS:
- Bước 1:Vào Cài đặt > Chọn Di Động > Mở Dữ liệu di động bằng cách gạt thanh ngang sang phải > Vào phần lựa chọn mạng
- Bước 2: Tắt chế độ tự động > Lựa chọn 1 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại
Android:
- Bước 1:Truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Chọn Kết nối > Chọn Các mạng di động.
- Bước 2:Chọn Nhà cung cấp mạng > Nhấn vào Chọn thủ công > Lựa chọn 1 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại
Nhận xét
Đăng nhận xét